Chicken Pasta Bake /พาสต้าไก่อบชีส

หลาย ๆ ครั้งที่ทำเมนูอาหารอบในวันอาทิตย์ จะมีเนื้อสัตว์เหลือทุกครั้งไม่ว่าจะเป็นอบไก่ เป็ด หมู หรือแกะ พอเนื้อสัตว์เหลือเยอะ ก็ต้องพยายามหาเมนูที่พอจะใช้เนื้อสัตว์เหล่านี้ โดยที่ไม่ซ้ำกับเมนูเดิม อย่างวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ทำเมนู Roast Chicken ทำให้มีเนื้อไก่อบเหลืออีกแล้ว แฟนคลับว่าเอาเนื้อไก่มาทำพาสต้าไก่อบชีสเป็นเมนูของวันจันทร์ดีหรือเปล่า นกเห็นดีด้วยไม่ต้องคิดมากว่าจะทำเมนูอะไรดี เพื่อน ๆ ชาวครัวเป็นแบบนกหรือเปล่าบางครั้งไม่รู้ว่าจะทำเมนูอะไรดี ต้องถามเอาจากคนในครอบครัวว่าวันนี้อยากกินอะไรเป็นพิเศษ (เพราะเราคิดเมนูอาหารไม่ออก)




ส่วนผสม  
พาสต้า (penne)  250 กรัม
เนื้อไก่ต้มสุก 1 ถ้วย (ประมาณ 180 กรัม)
ผักอบ (Roasted Vegetables) 150 กรัม
เชดดาร์ชีส (Cheddar cheese)   ตามชอบ
มอสซาเรลล่าชีส (Mozzarella)  ตามชอบ
ซอสมะเขือเทศเข้มข้น 1 ถ้วย
เกลือป่น หยิบมือ
พริกไทยป่น  หยิบมือ

วิธีทำ
1.ฉีกเนื้อไก่ต้มพักไว้ ตั้งหม้อน้ำใส่เกลือป่นรอจนกระทั้งน้ำเดือนนำพาสต้าลงต้มให้สุก พักเส้นไว้ในตะแกรงให้สะเด็ดน้ำ
2.ตั้งหม้อใส่ซอสมะเขือเทศเข้มข้นลงต้มให้พอเริ่มเดือด ใส่ผักอบ  เนื้อไก่  พาสต้า และมอสซาเรลล่าชีส (Mozzarella) ลงคลุกเคล้าให้เข้ากัน ปรุงรสตามชอบ 
 3.ตักพาสต้าใส่ภาชนะสำหรับอบ โรยด้วยเชดดาร์ชีส (Cheddar cheese) นำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 200 °C  อบจนกระทั้งชีสละลาย นำออกจากเตาอบ  ยกเสิรฟ์ 






***สำหรับ Roasted Vegetables นกใช้ พริกหวาน หอมหัวใหญ่  ผงพาสลีย์  เกลือป่น พริกไทยป่น น้ำมันมะกอก นำเข้าเตาอบจนผักสุก หากเพื่อน ๆสนในวิธีการทำ อ่านได้จากลิงค์นี้นะค่ะ https://pinkroselove-nd.blogspot.com/2021/09/roasted-mediterranean-vegetables.html ***