หมูทอดกระเทียมพริกไทย

วันนี้นกทำหมูทอดกระเทียมพริกไทย เมนูง่าย ๆ แต่พบพาความอร่อยมาเต็มที่ค่ะ หมูทอดกระเทียมพริกไทยจะอร่อยได้ก็อยู่ที่หมูที่เราเอามาทอดค่ะส่วนใหญ่จะเลือกเอาเนื้อหมูสันใน เวลาทอดเสร็จแล้วจะมีความนุ่มลิ้นทานอร่อย เสียอย่างเดียวราคาแพง ทำให้หลาย ๆคนคิดหาว่าส่วนไหนที่อร่อยไม่แพ้เจ้าสันใน เพื่อนๆ ทราบไม่ค่ะว่าจริงๆ แล้วยังมีส่วนอื่นที่นิ่มนุ่มลิ้นเช่นเดียวกันอย่างตรงเนื้อส่วนสะโพก ดังนั้นจึงเห็นหลาย ๆ คนชอบที่จะใช้เนื้อส่วนสะโพกแทนสันในค่ะ เมนูนี้นกทำเอาใจคนชอบทานหมูโดยเฉพาะเลยละค่ะ



ส่วนผสม
เนื้อหมู 500 กรัม
รากผักชี 3-4 ราก (ไม่มีใช้ก้านผักชีแทนได้ค่ะ)
กระเทียม 14-16 กรีบ
พริกไทยดำ ตามชอบ
ลูกผักชี 1 ชช
แป้งมัน 2 ชช (ถ้าไม่มีใช้แป้งสาลีแทนค่ะ)
ซีอิ๊วขาว 2 ชต
น้ำตาลทราย 1 ชช
เกลือ 1 หยิบมือ
น้ำมันงา 1 ชช
เหล้าจีน 1 ชช
น้ำมันพืชสำหรับทอด

วิธีทำ
1.เนื้อหมูหั่นเป็นชิ้น ๆ ความหนาบางตามต้องการจากนั้นเอาฆ้อนทุบเนื้อทุบหน่อย ๆ พอให้หมูนิ่ม ใส่ชามพักไว้
2.แบ่งกระเทียมออกเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งเอาไว้หมักกับหมูอีกส่วนไว้โรยหน้า จากนั้นเอากระเทียมที่ใช้หมักกับหมูปลอกเปลือกให้หมดนำไปโขลกร่วมกันพริกไทย และรากผักชี ให้ละเอียด ส่วนที่เหลืออีกครึ่ง ปลอกเปลือกให้มีเปลือกติดเล็กน้อย เอาไปทุบพอหยาบ ๆ พักไว้
3.นำส่วนที่โขลกใส่ลงไปในชามหมู จากนั้นใส่ ซีอิ้วขาว น้ำตาลทราย น้ำมันงา เหล้าจีน และแป้งสาลีลงไปเคล้าหมักให้เข้ากัน นำเข้าตู้เย็นหมักไว้ประมาณ 25-30 นาที
4.เปิดในเตาใช้ไฟปานกลาง เอากระทะใส่น้ำมันลงไปกะให้พอทอดหมู รอจนน้ำมันร้อน ใส่หมูที่เตรียมไว้ลงไปทอดพยายายมจับเนื้อหมูให้ขยายอย่าพับงอทอดจนหมูสุกเหลือง ตักขึ้นพักไว้บนกระดาษซับน้ำมัน พักไว้
5.เอากระเทียมทุบหยาบไว้สำหรับโรยหน้าลงทอดในกระทะในพอเหลืองสวยตักขึ้น บนกระดาษซับมัน พักไว้ จากนั้นปิดไฟในเตา จัดหมูใส่จานเอากระเทียมเจียวโรยบนหมู แต่งหน้าด้วยผักชีจากนั้นก็ยกเสริฟได้เลยค่ะ