Puff pastry Sausage Rolls

นกห่างจากการครัวไม่เข้ามาทักทายเพืือน ๆ ชาวครัวนานเลยค่ะ จริงๆ แล้วนกทำอาหารทุกวันแต่นอกเหนือจากนั้นยังต้องทำเค้กควบคู่กันไปอีก ยิ่งใกล้เทศกาลคริสมาสต์นกต้องทำคริสมาสต์เค้ก สำหรับขายตอนช่วงใก้ล ๆ คริสมาสต์ หน้าร้อนนี้พริกที่ปลูกไว้ให้ผลผลิตดี ต้องทำซอสพริกอีก งานนี้ทำสต๊อกเก็บเอาไว้ขายเลยที่เดียว คิดว่าปีนี้คงขายได้เยอะกว่าปีที่แล้ว เพราะมีลูกค้าประจำ และลูกค้าใหม่ที่เพื่อน ๆ แนะนำให้อีก แถมแฟนคลับนกยังเป็นฝ่ายการขาย เอาไปขายเพื่อนๆ ที่ทำงาน งานนี้ซอสพริกกลายเป็นธุรกิจเล็ก ๆ ในครอบครัวไปเลย พูดเสียยืดยาว จริงๆ อยากบอกว่าทั้งหมดนี้ทำให้นกต้องห่างจากห้องครัีวไปนะค่ะ




ส่วนผสม
Puff pastry 200 กรัม (วันนี้ใช้แป้งสำเร็จรูป)
Sausage Meat 200 กรัม (ถ้าไม่มีใช้ไส้กรอกแทน)
ไข่ไก่ 1 ฟอง
นม 2 ซต

วิธีทำ
1. อุ่นเตาอบที่ 180 C
2. แบ่งแป้งออกเป็น 2 ส่วน รีดแป้งให้มีความหนาและความกว้าง ยาวตามต้องการ (แป้งที่นกรีดมีความหนาประมาณ 2 มม. กว้าง 3 นิ้ว ยาวประมาณ 8 นิ้ว)
3. นำ Sausage Meat ใส่ลงไปด้านใดด้านหนึ่งของแป้ง วิธีการโดยเรียงต่อยาวจนสิ้นสุดแป้งโดยให้เหลือเนื้อที่สำหรับนำนำแป้งอีกดด้านปิดทับ
4. ก่อนนำแป้งอีกด้านปิดทับนำแปรงชุบนำทาขอบด้านที่มี Sausage Meat จากนั้นนำแป้งอีกด้านปิดทับให้สนิด จากนั้นตัดให้ได้ขนาดตามชอบ ใช้ช้อนส้อมจิ้มด้านบนเพื่อให้มีช่องระบายเวลาออบ
5. ตีไข่ให้แตก ทาให้ทั่ว Sausage Meat จากนั้นนำเข้าอบประมาณ 20 นาที่ หรือจนกระทั้งเหลือกรอบสวย