ผัดวุ้นเส้นกุ้งสด

เมนูผัดวุ้นเส้น เมนูธรรมดาๆ ที่ต้องใช้เวลารอคอยที่นานแสนนาน ถ้าจะพูดไปเมนูนี้วุ้นเส้นส่วนผสมหลัก ปกตินกจะสั่งของทางอินเตอร์เน็ต เวลาของใก้ลจะหมดก็สั่ง แต่ครั้งนี้ไม่ได้สั่งค่ะ เพราะแฟนจะพาไปซื้อที่ร้านขายของเอเซียที่เพื่อนเค้าแนะนำมา เลยทำให้ นกต้องคอยอยู่หลายเดือนเลยที่เดียวเพราะต้องคอยแฟนคลับว่างพาไปซื้อ เพื่อนเค้าลอกว่าร้านใหญ่เลยที่เดียว แต่ต้องใช้เวลาในการเดินทางประมาณ สองชั่วโมงกว่า ๆ ไปกลับรวมกันก็เกือบ ๆ 5 ชั่วโมงเห็นจะได้ ดังนั้นต้องคอยแฟนคลับหยุดพักผ่อนอย่างเดียว หลังจากแฟนคลับหาวันหยุดพักผ่อนได้แล้ว นกก็เริ่มจดรายการของที่ต้องการจะซื้อ กะว่าไปครั้งนี้ ก็ไปจะไปตรวจสอบราคาสินค้าที่ชอบซื้อบ่อยๆ ถ้าราคาดีกว่าทางอินเตอร์เน็ตก็จะซื้อเก็บตุนไว้เลย และหากถูกกว่านกคงยกเลิกสั่งของทางอินเตอร์เน็ตเสียเลย จนกระทั้งถึงวันที่ไปซื้อของที่ร้าน โอโห้ของเยอะจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น จีัน อินเดีย เวียดนาม ไทย ลาว มีหมด นกหยิบใส่รถเข็นเพลินไปเลยค่ะ หลังจากซื้อของจ่ายเงินเสร็จ นกกับแฟนคลับคุยกันว่าเราจะกลับมาซื้อของที่ร้านนี้อีก เพราะมีเยอะกว่าที่ร้านทางอินเตอร์เน็ต แถมราคาก็ถูกกว่า




ส่วนผสม
วุ้นเส้นกำเล็ก 2 กำ
กุ้งสดแกะเปลือกผ่าหลัง 250 กรัม
ไข่ไก่ 1 ฟอง
ผักกาดขาว 7-8 ก้าน
ข้าวโพดอ่อน 200 กรัม
หัวหอมใหญ่ ½ หัว
ต้นหอม 2-3 ต้น
มะเขือเทศสีดา 5-6 ลูก
พริกชี้ฟ้าแดงหั่นเฉียง ตามชอบ (นกใช้ 1 ดอก)
ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
ซอสปรุงรส 1 ช้อนชา
น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา
พริกไทยป่น ½ ช้อนชา
น้ำมันสำหรับผัด 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำเปล่า นิดหน่อย

วิธีทำ
1. นำวุ้นเส้นมาแช่น้ำให้นิ่ม เมื่อนิ่มแล้ว ตัดวุ้นเส้นให้ได้ความยาวตามชอบ
2. ปลอกเปลือกหัวหอมใหญ่ หั่นหั่นเป็นแว่นบางๆ หั่นผักกาดขาว ข้าวโพดอ่อน เป็นชิ้นๆ พอคำ ต้นหอมหั่นเป็นท่อน ๆ ส่วนมะเขือเทศสีดาหั่นแบ่งเป็น 4 ส่วน
3. เปิดเตาในเตาใช้ไฟปานกลางค่อนแรง ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันลงไป พอน้ำมันเริ่มร้อน ให้นำหัวหอมใหญ่ที่หั่นไว้ลงไปผัดจนหอม ใส่กุ้งลงไป ผัดจนกุ้งเริ่มสุกไข่ขาวลงผัด รวมกับกุ้ง พอไข่เริ่มสุก ใส่ข้าวโพดอ่อน ผักกาดขาวลงไป จากนั้นเริ่มใส่เครื่องปรุงรส ซีอิ้วขาว ซอสปรุงรส น้ำมันหอย และน้ำตาลทรายลงไป
4. ผัดเครื่องทั้งหมดให้เข้ากัน ใส่วุ้นเส้น และน้ำเปล่าลงบนวุ้นเส้นกะประมาณพอให้วุ้นเส้นนิ่ม จากนั้นนำมะเขือเทศที่หั่นไว้ใส่ลงไป ผัดให้เครื่องทั้งหมดเข้ากัน ก่อนปิดเตา ใส่พริกชี้ฟ้าแดง ต้นหอมลงไป คลุกให้ทั่ว ปิดไฟในเตาตักใส่จาน โรยพริกไทยป่นให้ทั่ว ยกเสิรฟได้เลยค่ะ

***นี้ถ้าได้ใส่ใบคื่นฉ่าย อีกสักหน่อย อร่อยครบสูตรเลยที่เดียวค่ะ***