ไก่ทอดเคเอฟซี (สูตรบ้านนก)

หลายๆ คนมักสงสัยเวลาไปทานไก่ทอดเคเอฟซีว่าเค้าทำกันอย่างไร ไก่ทอดเค้าใส่อะไร มีอะไรบ้าง มีคนทำอาหารหลายๆ คนให้ความสนใจคิดสูตรโน่นนี้ให้ได้รสชาติที่ใก้ลเคียงมากที่สุด ดังนั้นสูตรจึงมีให้เห็นกันมากมาย นกเองก็เช่นกัน กินแล้วคิดว่าเค้าใส่อะไรบ้างถึงมีรสชาติ สีสรรอย่างนี้ เค็มนิด ออกรสเผ็ดหน่อย ๆ หอมพริกไทย จากนั้นก็ลอง ๆมาทำดู ทำอยู่หลายรอบจนได้สูตรไก่ทอดเคเอฟซี (บ้านนก) อย่างที่เห็นนี้ละค่ะ



ส่วนผสม
เนื้อไก่ตามชอบ (วันนี้นกใช้ปีกไก่ประมาณ 500 กรัม)
เกลือ 2 ชต (แบ่งออกเป็นสองส่วนเท่าๆ กัน)
นมสดรสจืด 1/4 ถ้วย
ไข่ไก่ 1 ฟอง
แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1 ถ้วย
พริกปาปิก้าป่น 2 ชช
พริกไทยป่น ตามชอบ ( นกใช้ประมาณ 2 ชช)
น้ำเปล่า 1 ส่วน (สำหรับแช่ไก่)
น้ำมันพืชสำหรับทอด

วิธีทำ
1.ล้างไก่ให้สะอาด นำน้ำผสมกับเกลือ 1 ชต เป็นน้ำเกลือใช้สำหรับแช่ไก่ แช่ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง (เพื่อให้ความเค็มซึมเข้าเนื้อไก่ ทำให้เนื้อไก่มีรสชาติเพิ่มขึ้น)
2. ผสมแป้งสาลี พริกปาปิก้า พริกไทยป่น เกลือส่วนที่เหลือ คลุกเค้าส่วนผสมให้เข้ากัน
3. ตีไข่ไก่ให้แตก ใส่นมลงไปผสมให้เข้ากันพักไว้
4. เตรียมหม้อสำหรับทอดไก่ น้ำมันจะต้องใส่ให้ท่วมไก่ที่เราต้องการจะทอด (นกใช้หม้อทอดไฟฟ้าปรับอุณหภูมิที่ 180 C
5.เมื่อครบกำหนดแช่ไก่เรียบร้อยแล้วนำไก่ขึ้นมาซับน้ำให้แห้งสนิท เอาไก่คลุกกับแป้งที่ผสมไว้ แล้วเคาะแป้งออก ให้แป้งติดบาง ๆ แล้วเอามาชุบในส่วนผสมไข่กับนมให้ทั่ว จากนั้นเอากลับมาชุบกับแป้ง ตัวเดิมไม่ต้องเคาะออก ชุบให้หนา ๆ ได้เลย
6. นำไปทอดให้สุกเหลืองกรอบ ตักขึ้นวางบนกระดาษซับน้ำมัน เป็นอันเสร็จ ยกเสริฟไก่ทอดเคเอฟซี ฉบับบ้านนกค่ะ

***หากเพื่อนคนใดชอบปรุงอาหารด้วยผงปรุงรส สามารถเพิ่มรสชาติให้ไก่ของเราได้เช่นกัน โดยเติมผงผงปรุงรสในแป้งมีผงปรุงรสจะเพิ่มรสชาติให้ไก่ทอดเคเอฟซีได้อีกอย่างหนึ่งเช่นกันค่ะ และหากไม่ใช้หม้อทอดไฟฟ้า สามารถใช้กระทะ หรือหม้อใส่น้ำมันตั้งบนเตาใช้ไฟกลาง ก็ได้เช่นกันค่ะ***