หมูตุ๋นเต้าหู้ยี้

 






เต้าหู้ยี้ เป็นอาหารที่มีกลิ่นแรง ยิ่งยำเต้าหู้ยี้ที่ขายในร้านข้าวต้มโต้รุ่งเรายิ่งไม่ชอบกลิ่นของเต้าหู้ยี้เอามากๆ หลายๆ คนที่ได้กินบอกว่าอร่อย จนกระทั้งเรามีโอกาสได้ชิมรสของเต้าหู้ยี้ที่นำมาผสมกับเมนูอาหารอื่น ซึ่งเราเองไม่รู้ว่าได้กินเต้าหู้ยี้เข้าไปแล้วบอกได้เลยว่าอร่อย แถมกลิ่นก็ไม่เหมือนที่เราได้กลิ่นไม่รู้เลยว่ามีเต้าหู้ยี้ เป็นส่วนผสมในเมนูนั้นด้วยหลังจากนั้นความคิดเกี่ยวกับเต้าหู้ยี้จึงเปลี่ยนไป 





ส่วนผสม 
เนื้อหมูหั่น 250 กรัม
เต้าหู้ยี้ 3 ชิ้น
น้ำเต้าหู้ยี้ 2 ช้อนโต๊ะ
หอมแดงหั่นซอย 5 หัว
กระเทียมหั่นซอย 4 กลีบ
ตะไคร้หั่นซอย 2 ต้น
น้ำตาลทราย ตามชอบ
พริกขี้หนูแห้ง 5 เม็ด
ต้นหอมผักชี ตามชอบ
น้ำเปล่า 

วิธีทำ
1.ตั้งหม้อต้มน้ำเปล่าบนเตา พอน้ำเดือดใส่เนื้อหมูลงต้ม 
2.ใส่เต้าหู้ยี้ น้ำเต้าหู้ยี้ น้ำตาลทราย พริกขี้หนูแห้ง เบาไฟเคี่ยวไฟอ่อนจนเนื้อหมูนุ่ม มีน้ำขลุกขลิก
ยกลงจากเตาตักใส่ถ้วยจัดเสิร์ฟ