เต้าหู้อ่อนนึ่งเต้าเจี้ยว

เมื่อคนที่บ้านไม่ชอบกินเต้าหู้ บอกว่าเต้าหู้ไม่มีรสชาติอะไร แถมยังมีกลิ่นแปลก ๆอีก  เราถามว่ากินเต้าหู้ครั้งแรกที่ไหน ใครทำให้กินได้คำตอบว่ากินกับเพื่อน เค้าสั่งมาให้กินหลังจากนั้นก็ไม่กินอีกเลย เวลาเราทำเมนูเกี่ยวกับเต้าหู้ก็จะกินอยู่คนเดียวมาตลอดไม่เคยให้คนที่บ้านกิน แต่มีวันหนึ่งเราทำเมนูเกี่ยวกับเต้าหู้แล้วให้คนที่บ้านลองชิมดูอีกครั้งว่าเค้ารู้สึกอย่างไร ตอนแรกเค้าก็ไม่ยอมชิม เค้าบอกว่ามันคงไม่ต่างกันเท่าไรหรอก เราบอกให้ลองที่เราทำก่อนหากยังเหมือนเดิมอย่างที่คิด เราจะทำกินคนเดียวจะไม่ชวนกินอีกต่อไป แต่หลังจากที่ได้ลองความรู้สึกของคนที่บ้านกับเต้าหู้ก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีแต่ไม่ถึงกับมากพอแต่ ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีขึ้นกับเต้าหู้ 






ส่วนผสม 
เต้าหู้อ่อน  1 ก้อน
เต้าเจี้ยว 1 ช้อนโต๊ะ
ซอยหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ
ซีอิ้วขาว  1 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย ตามชอบ
ขิงซอย   ตามชอบ
พริกซอย ตามชอบ
ต้นหอม ผักชีหั่นท่อน  ตามชอบ

วิธีทำ 
1.หั่นเต้าหู้เป็นชิ้นพอคำ แล้วนำมาวางบนชามสำหรับนึ่งผสมเต้าเจี้ยว ซอสหอยนางรม น้ำตาลทราย ผสมให้เข้ากัน ชิมรสตามชอบ  
2.ใส่ขิงซอย พริกสดซอย คลุกให้เข้ากัน นำไปราดบนชามเต้าหู้อ่อนนำชามเต้าหู้อ่อนไปนึ่งใช้เวลาประมาณ 20-25  นาที โรยด้วยต้นหอม ผักชี พร้อมเสิรฟ์